Chuyển đến nội dung chính

Bằng b2 có thời hạn trong bao lâu?

Hiện nay, bằng lái xe b2 có thời hạn bao lâu đang là một trong những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm nhất bởi vì khi để bằng quá thời hạn quy định thì buộc học viên vừa phải thi lại cả lý thuyết với thực hành. Vì vậy, để tránh được những trường hợp đó thì chúng ta cần phải nắm rõ thời hạn bằng b2 để có sự chuẩn bị tốt nhất.
bằng lái xe b2 có thời hạn bao lâu

Để đáp ứng được nhu cầu gia hạn bằng cho học viên thì trung tâm đào tạo lái xe Sao Bắc Việt chúng tôi luôn tiếp nhận thủ tục về việc đổi bằng lái xe và do trung tâm có số học viên đến học rất đông nên hàng tháng đều mở lớp nên khi đăng ký học bằng lái xe ô tô là sẽ được học luôn không phải chờ đợi như các trung tâm khác.
Sau đây, là một số thông tin về các loại giấy phép lái xe:

  • Bằng lái xe ô tô B2: là loại giấy phép lái cho xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, được phép lái cho cả 2 loại xe đó là: vừa xe số sàn vừa xe tự động, có thể lái cho xe nhà và kinh doanh các dịch vụ vận tải hành khách.
  • Bằng lái xe hạng B1: là bằng lái xe dưới 9 chỗ ngồi và chỉ lái được xe nhà, không được phép kinh doanh.
Hiện nay, phổ biến nhất là bằng lái ô tô hạng B2 vì đây là bằng giúp cho mọi người điều khiển xe ô tô từ 4-9 chỗ ngồi (bao gồm cả chỗ ngồi của lái xe), được lái xe có trọng tải < 3,5 tấn và được phép kinh doanh vận tải hạng nhẹ như lái taxi, xe cơ quan,...Bằng lái xe b2 đã qua nhiều lần thay đổi giờ thời hạn của hạn được kéo dài từ 5 năm lên 10 năm. Khi có bằng mọi người cần phải chú ý thời hạn của bằng lái xe được ghi rõ trên bằng để làm thủ tục gia hạn. Khi đến thời hạn cần phải làm thủ tục đổi để cấp lại bằng mới. Nếu học viên nào để quá thời hạn đổi thì tùy trường hợp sẽ phải thi lại lý thuyết hoặc bắt buộc phải thi lại cả 2 phần lý thuyết lẫn thực hành.
bằng lái xe b2 có thời hạn bao lâu

>>>Xem thêm: Bằng lái xe gì cao nhất hiện nay
1. Thủ tục đổi bằng lái xe ôtô đã hết hạn.

Theo quy định của bộ GTVT đối với các loại bằng lái xe ô tô hạng A4, B1, B2, C, D, E và F đều có thời hạn sử dụng nhất định. Sau khi bằng lái đã hết hạn sử dụng mà người dân muốn tiếp tục lưu thông trên đường sẽ phải làm thủ tục đổi giấy phép lái xe.

Hồ sơ chuẩn bị bao gồm:

– 1 bản photo chứng minh nhân dân (hộ chiếu photo không cần công chứng)

– 1 bản photo bằng lái xe gần hết hạn.

– Hồ sơ gốc (Người có GPLX do sở GTVT các tỉnh thành cấp)

– 2 ảnh thẻ 3×4

2. Quy định về thời gian đổi bằng lái xe ôtô hết hạn:

  • Với các bằng lái hết hạn chưa quá 3 tháng: mọi người cần chuẩn bị hồ sơ theo mục 1 và gửi về Trung tâm đào tạo lái xe Sao Bắc Việt và đợi đến ngày nhận lại bằng lái mới. Thời gian nhận bằng lái mới sẽ tùy thuộc vào giấy phép lái xe.
  • Đối với giấy phép lái xe do Cục đường bộ Việt Nam và sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh cấp. Thời gian đổi bằng lái xe ôtô mới sẽ khoảng từ 6 – 8 ngày làm việc.
  • Với những bằng lái xe, GPLX do sở GTVT ở  tỉnh khác cấp, thời gian đổi bằng mới là 20 ngày kể từ ngày cấp.

3. Nếu để quá thời hạn mà vẫn chưa làm thủ tục gia hạn mà chẳng may bị công an giao thông kiểm tra thì tiền phạt cũng không hề nhỏ:
– Phạt tiền từ 400.000 VNĐ đến 600.000 VNĐ đối với người điều khiển xe ôtô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ôtô có giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 6 tháng.

– Đối với những người điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên, xe ôtô, máy kéo và các loại xe tương tự hoặc xe ô tô có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với từng loại xe mà anh chị đang sử dụng hoặc đã hết hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 VNĐ đến 6.000.000 VNĐ.

Trên đây, trung tâm đã đưa ra một số thông tin quan trọng cho tất cả các học viên có bằng lái cần lưu ý nhằm giúp cho các học viên hiểu được bằng lái xe b2 có thời hạn bao lâu và những thủ tục đổi giấy phép lái xe hết hạn như thế nào? Để tránh những rắc rối thì các học viên cần hết sức lưu ý tốt nhất là nên đổi bằng lái xe trước khi đến hạn hoặc không trễ quá 3 tháng.

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bằng lái xe công ước vienna

Những người là công dân Việt Nam đã có giấy phép lái xe của quốc gia rồi thì có được cấp bằng quốc tế luôn hay phải học và thi để cấp? Trả lời: Đây là câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc và lo lắng không biết như thế nào thì sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn. Theo công ước Vienna có giá trị sử dụng ở 85 quốc gia, công dân Việt Nam có giấy phép lái xe của quốc gia rồi thì được cấp bằng quốc tế chứ không phải học hay thi lại để cấp và sẽ được lái xe ở các nước tham gia công ước Vienna mà không phải học, thi lấy GPLX của nước sở tại.

Thủ tục đổi bằng lái xe ô tô quốc tế

Tôi có một câu hỏi muốn hỏi trung tâm như sau: Tôi đã có bằng lái xe ô tô ở Việt Nam rồi, bây giờ tôi muốn chuyển sang bằng lái xe ô tô quốc tế thì cần phải làm những thủ tục gì? Trả lời: Thủ tục đổi bằng lái xe ô tô quốc tế: - Có bằng lái Việt Nam hoặc các nước khác còn hạn sử dụng. - Phải có địa chỉ thường trú. - File hình 3 x 4 nền trắng. - Chữ ký của người làm bằng lái. - Có các số đo: Chiều cao: ……….. Cân nặng: ………… Màu mắt: …………. Sổ Hộ chiếu: ……… Thời gian: - Từ khi hoàn thành các thủ tục giấy tờ, chỉ 09 ngày sau học viên sẽ được cấp GPLX quốc tế.

Bằng lái xe ô tô quốc tế

Khi bạn thường xuyên đi công tác hay đi du lịch ở nước ngoài mà có được tấm bằng lái xe quốc tế thì sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Nhưng bạn lại chưa biết làm thế nào để lấy được bằng lái xe quốc tế ở Việt Nam.  Giấy phép lái xe quốc tế ở Việt Nam được chấp nhận hơn 70 quốc gia trong công ước Vienna và có thời hạn là 3 năm, chi phí đổi bằng 135.000 đồng 1. Đổi giấy phép lái xe Việt Nam sang giấy phép lái xe quốc tế Khi đi công tác, học tập hay định cư ở nước ngoài đối với người Việt Nam đã có bằng lái xe quốc gia có mong muốn được sử dụng bằng lái xe này tại nước ngoài. Khi đó, các cơ chức năng của nước Việt Nam sẽ cấp bằng lái xe quốc tế cho bạn. Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho chúng ta có thể lái xe ở ngoài mà không phải lo lắng về việc làm thế nào để có bằng lái quốc gia mình mà đến thì có được chấp nhận cái bằng lái xe ở Việt Nam hay không? 2. Điều kiện để được đổi giấy phép lái xe Việt nam sang Quốc tế: Bằng lái xe Việt Nam còn thời hạn sử dụng theo đúng quy định