Chuyển đến nội dung chính

Thủ tục đổi bằng lái xe ô tô quốc tế

Tôi có một câu hỏi muốn hỏi trung tâm như sau: Tôi đã có bằng lái xe ô tô ở Việt Nam rồi, bây giờ tôi muốn chuyển sang bằng lái xe ô tô quốc tế thì cần phải làm những thủ tục gì?
Trả lời:

Thủ tục đổi bằng lái xe ô tô quốc tế:


- Có bằng lái Việt Nam hoặc các nước khác còn hạn sử dụng.

- Phải có địa chỉ thường trú.

- File hình 3 x 4 nền trắng.

- Chữ ký của người làm bằng lái.

- Có các số đo:


  • Chiều cao: ………..
  • Cân nặng: …………
  • Màu mắt: ………….
  • Sổ Hộ chiếu: ………
  • Thời gian:

- Từ khi hoàn thành các thủ tục giấy tờ, chỉ 09 ngày sau học viên sẽ được cấp GPLX quốc tế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bằng lái xe công ước vienna

Những người là công dân Việt Nam đã có giấy phép lái xe của quốc gia rồi thì có được cấp bằng quốc tế luôn hay phải học và thi để cấp? Trả lời: Đây là câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc và lo lắng không biết như thế nào thì sau đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn. Theo công ước Vienna có giá trị sử dụng ở 85 quốc gia, công dân Việt Nam có giấy phép lái xe của quốc gia rồi thì được cấp bằng quốc tế chứ không phải học hay thi lại để cấp và sẽ được lái xe ở các nước tham gia công ước Vienna mà không phải học, thi lấy GPLX của nước sở tại.

Bằng lái xe ô tô quốc tế

Khi bạn thường xuyên đi công tác hay đi du lịch ở nước ngoài mà có được tấm bằng lái xe quốc tế thì sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Nhưng bạn lại chưa biết làm thế nào để lấy được bằng lái xe quốc tế ở Việt Nam.  Giấy phép lái xe quốc tế ở Việt Nam được chấp nhận hơn 70 quốc gia trong công ước Vienna và có thời hạn là 3 năm, chi phí đổi bằng 135.000 đồng 1. Đổi giấy phép lái xe Việt Nam sang giấy phép lái xe quốc tế Khi đi công tác, học tập hay định cư ở nước ngoài đối với người Việt Nam đã có bằng lái xe quốc gia có mong muốn được sử dụng bằng lái xe này tại nước ngoài. Khi đó, các cơ chức năng của nước Việt Nam sẽ cấp bằng lái xe quốc tế cho bạn. Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho chúng ta có thể lái xe ở ngoài mà không phải lo lắng về việc làm thế nào để có bằng lái quốc gia mình mà đến thì có được chấp nhận cái bằng lái xe ở Việt Nam hay không? 2. Điều kiện để được đổi giấy phép lái xe Việt nam sang Quốc tế: Bằng lái xe Việt Nam còn thời hạn sử dụng theo đúng quy định